Phan Hồng Vân – cô gái từ bỏ việc học vì hoàn cảnh gia đình khởi nghiệp bằng việc kinh doanh mỹ phẩm

Post Thumbnail
Thảo Trần

Phan Hồng Vân – cô gái từ bỏ việc học vì hoàn cảnh gia đình khởi nghiệp bằng việc kinh doanh mỹ phẩm – hiện sở hữu trong tay 3 cửa hàng mỹ phẩm có tiếng tại thành phố Buôn Mê Thuột. “Đến thu nhập của một thạc sĩ hay những người làm những ngành nghề ngoài kia chưa chắc đã hơn người phụ nữ này”

Là một cô gái đi lên từ khó khăn bản thân Hồng Vân hiểu rõ được rằng chỉ có sự cố gắng mới đem đến sự thành công, có niềm đam mê với mỹ phẩm cũng như việc làm đẹp. Xác định kinh doanh lĩnh vực làm đẹp là xu hướng không bao giờ lỗi thời chính vì vậy, ngay từ đầu Hồng Vân đã có mục tiêu tích lũy vốn và kinh nghiệm đổi hướng kinh doanh.

Cô bắt đầu chia sẻ những bí quyết làm đẹp và review về các sản phẩm có giá cả hợp lý, chất lượng tương xứng trên trang cá nhân của mình.

Những bài viết chia sẻ của Hồng Vân đã được rất nhiều chị em quan tâm, ủng hộ. Nhiều người bắt đầu đặt cô xách tay những sản phẩm đó về Việt Nam. Chỉ trong thời gian ngắn, số lượng mỹ phẩm Hồng Vân mang về sau mỗi chuyến đi tăng lên nhanh chóng.

Hồng Vân chia sẻ: “ bản thân cũng thật may mắn khi khách hàng trên toàn quốc tin tưởng ủng hộ và giới thiệu cho mình. Cũng như 1 phần Vân chọn đúng những dòng sản phẩm phù hợp với khách hàng đang chọn lựa”

Từ online đến offline

Ban đầu, Vân chỉ bán hàng online qua Facebook cá nhân của mình, nguồn hàng vẫn là xách tay trực tiếp từ Hàn Quốc, Pháp, Đức, Mĩ, Nhật Bản về. Thời gian dành hết cho việc đến showroom của các hãng để lựa chọn sản phẩm, đóng gói và tự mình vận chuyển về Việt Nam.

Vân không ngần ngại đầu tư cho thiết kế cửa hàng cũng như hệ thống máy quét mã vạch, máy in hóa đơn. Cô cho hay mình không thường xuyên có mặt tại cửa hàng, mọi việc quán xuyến, nắm bắt tình hình từ doanh thu từng kênh bán, lượng hàng hóa xuất – nhập – tồn, trạng thái đơn hàng,… đều thông qua phần mềm bán hàng với một chiếc điện thoại. Chính việc tận dụng công nghệ đã giúp Vân tiết kiệm được thời gian tại cửa hàng.

Nhiều người cho rằng chỉ cần là hotgirl xinh đẹp như Hồng Vân thì “kinh doanh dễ như chơi”. Nhưng đến nay, bằng sự chăm chỉ và những cố gắng không ngừng nghỉ của mình, Hồng Vân đã chứng minh cho khách hàng và nhiều đối thủ cạnh tranh khác thấy rằng, hotgirl bán hàng thì dễ gặp, nhưng uy tín thương hiệu mới là thứ khó gây dựng, là điều không phải hotgirl nào cũng có thể.

Ngay từ những ngày đầu, khi chỉ xách tay vài món mỹ phẩm nhỏ lẻ về bán, Hồng Vân đã luôn tâm niệm với bản thân rằng trong kinh doanh, có 3 điều cần luôn cải thiện không ngừng: Uy tín thương hiệu, Chất lượng sản phẩm, Trải nghiệm mua sắm.

Mỗi thương hiệu được Hồng Vân lựa chọn đều có sự đầu tư bài bản từ nội dung, hình ảnh đến đường hướng phát triển rõ ràng. Cô không ngừng tìm hiểu trào lưu, xu hướng làm đẹp trên khắp thế giới và áp dụng những mô hình kinh doanh tiên tiến nhất để thúc đẩy doanh số.

Trong vòng 5 năm tới, Hồng Vân trao dồi và phát triển bản thân hơn nữa, đưa thương hiệu mở rộng các chi nhánh toàn quốc.